반성 – 봄

2 02 2015

반성 là tự kiểm điểm, tự xét lại chính mình cho những hành động/lời nói đã qua của mình trong một khoảng thời gian tự cho trước.
봄 được xem là mùa đầu tiên trong năm, cũng là mùa của sự bắt đầu. Mùa xuân còn mang ý nghĩa sự sống mới được hồi sinh.

Tôi đã kiểm điểm lại hành động, lời nói của mình bao nhiêu lần? trong khoảng thời gian nào? với ai? từ những việc làm hay sự kiện nào?
Tôi không chắc mình là một người tốt, tôi mang những tính cách của riêng mình. Tôi có rất nhiều điều cần sửa nhưng cụ thể là những điều gì tôi cũng chưa hình dung được hết. Có thể tôi phải viết ra 1 danh sách cho mình và tập rèn thay đổi từng chút một. Có một điều khiến tôi thực sự không hài lòng và có khi còn ở mức phiền toái đó là vấn đề tình cảm của tôi. Tôi không thích phải bị tổn thương thêm lần nào nữa, càng không thích đi trên vết xe đổ năm nào. Tôi muốn mình phải sống khác đi và mới hơn ngày hôm qua. Nhưng có vẻ như tôi chưa đủ khôn ngoan để lái chiếc xe của mình ra khỏi vết đổ đó. Đôi khi tôi thấy thật hối hận và tôi muốn thay đổi. Quyết tâm là điều tôi cần có trước nhất. Quyết tâm để thay đổi, quyết tâm để đứng vững trong suy nghĩ và tình cảm, trong lời nói và hành động. Tôi cảm thấy những gì đã qua là một sự ám ảnh lớn. Và tôi cũng có nhiều rào cản từ thói quen, từ tính cách khiến tôi chưa thể mở lòng ra được để sống với chính mình. Tôi cũng chẳng biết ai mới là người phù hợp với mình. Nhưng tôi luôn đặt lòng tin vào Chúa.
Tôi muốn bắt đầu một cuộc sống khác hơn, tôi cần quyết tâm cho điều đó. Tôi cần phải làm ngay. Tôi không thể trì hoãn và tôi tin tôi sẽ làm tốt khi tôi cố gắng hết mình.
“Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not proud. 5It does not dishonor others, it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs. 6Love does not delight in evil but rejoices with the truth. 7It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. 8Love never fails”
Tôi sẽ chờ đợi người nam mang những tiêu chuẩn này cho mình. Đó mới là người nam dành cho tôi. Tôi tin chắc như vậy!


Actions

Information

Leave a comment